Skincare routine สำหรับสาวอายุ 30+

By tudtu.reviewpaireuay - ธันวาคม 25, 2562


สวัสดีค่ะทุกคน ^^ ตุ๊ดตู่เองนะคะ ห่างหายหน้าไปนานมาก ๆ ค่ะ 1 เดือนเต็ม ๆ เลยที่เราไม่ได้
เขียนรีวิวใด ๆ เลย กลับมาคราวนี้เลยคิดว่าอยากทำ Skincare routine นะคะ ห่างหายหน้าไปนานมาก ๆ ค่ะ หลังสำหรับสาวอายุ 30+
ปีนี้เราก็ 31 จะย่างเข้าปีที่ 32 อีกไม่กี่เดือนแล้ว (แก่อย่างน่าใจหาย 5555) เราก็เลยอยาก
จะมาแชร์สกินแคร์ที่เราใช้อยู่เป็นประจำ ณ ตอนนี้ค่ะ รวมถึงเทคนิคการลง
สกินแคร์ในฉบับของเราเองจ้า



พออายุเริ่มมากขึ้นสิ่งที่เราสัมผัสได้เลยคือผิวที่ขาดน้ำ ผิวแห้งมากขึ้น การผลิตน้ำใต้ชั้นผิว
ก็น้อยลงค่ะ เพราะฉะนั้นเราต้องขยันเติมเต็มน้ำในผิวให้มากเป็น 2 เท่าค่ะ ไม่เช่นนั้นผิวหน้า
จะเหี่ยวง่ายมากเว่อร์จ้า!! **ละเลยไม่ได้เด้อ** สภาพผิวตุ๊ดตู่เป็นคนผิวผสมมันบริเวณ T-ZONE
แห้งมาก ๆ ข้างแก้ม ผิวแพ้ง่ายค่ะ

สำหรับสกินแคร์ 5 ตัวที่เราเอามารีวิวในครั้งนี้มีทั้งราคากลาง ๆ ถึงราคาแอบสูงค่ะ
แต่ก็คุ้มค่าในการลงทุนมาก ๆ ค่ะ สำหรับเพื่อนที่กำลังมองหาสกินแคร์ สำหรับสาว ๆ
สายอายุ 30+ ถ้าอ่านแล้วชอบก็ลองดูเป็น Choice เพิ่มประกอบการตัดสินใจดูนะคะ

1. HADA LABO (Premium Hydrating Lotion)


สำหรับฮาดะขวดทองตัวนี้ถือว่าเป็นตัวที่ช่วยฉุดผิวหน้าแย่ ๆ ของเราให้กลับมาแข็งแรงทนทาน
ต่อสรรพสิ่งใด ๆ 55555 เรียกว่าเป็นลูกรักที่สุดขาดไม่ได้เลยจริง ๆ ค่ะ เราใช้มาตั้งแต่ขวดเทส จนมาใช้ขวดใหญ่ ต้องบอกว่ามันดีม๊ากกกกกกค่ะ ทั้งช่วยปรับสมดุลให้กับผิวหน้าเราให้แข็งแรงขึ้น  ยังเติมความชุ่มชื้นได้ดีเริ่ดมากค่ะ เราใช้เป็นตัวแรกก่อนลงสกินแคร์ตัวอื่น ๆ ค่ะ


เนื้อโลชั่นเป็นน้ำใส ๆ ไม่มีกลิ่นค่ะ ความชุ่มชื้นเต็มสิบเลยแต่ข้อดีคือไม่ทิ้งความเหนียว
หรือหนักผิวให้รำคานเลยค่ะ อันนี้ดีมากเหมาะกับสภาพอากาศบ้านเราค่ะ หน้าร้อน
เราใช้แบบชิวมาก ๆ เพราะเค้าซึมเข้าผิวได้ดีเลยทีเดียวจ้า

ราคา : เราซื้อมาประมาณ 500 กว่าบาทค่ะ ที่วัตสันมีขายจ้า

2. TRYLAGINA (Bright Anti-Melasma Serum)


เป็นสกินแคร์ตัวใหม่ที่เราใช้มาจะเข้าเดือนที่ 2 แล้วค่ะ สำหรับตัวนี้เราเรียกว่าเป็น Option เสริมค่ะ 555 
พักหลัง ๆ อยากให้ผิวหน้าดูกระจ่างใสแบบสุขภาพดี ตัวนี้ค่อนข้างเวิร์คเลยค่ะ ผิวหน้าไบรท์ดูสว่างกระจ่างใสขึ้นตามลำดับเฉดสีของผิว ช่วยปรับสีผิวให้ดูสม่ำเสมอกันค่ะ ตัวนี้เค้าช่วยลดรอยดำต่าง ๆ พวกจุดเล็ก ที่ไม่เข้มมากดูจางลงไปด้วย พวกรอยจากสิวค่ะแต่ก็ต้องแอบใช้เวลานิดนึงค่ะ


พอยท์หลักเค้าเน้นความกระจ่างใสของผิวค่ะ เนื้อสีขาวมีความเข้มข้นค่ะ แต่ก็เบาบางเกลี่ยง่ายไม่หนักหน้าด้วย กลิ่นหอมอ่อน มีความชุ่มชื้นให้กับผิวเบา ๆ เช่นกันค่ะ ตัวนี้เราเคยรีวิวแยกไว้แล้วค่ะเข้าไปอ่านแบบละเอียด ๆ ได้จ้า ใครอยากให้ผิวกระจ่างใสแนะนำเลยค่ะ สตรีไทยใช้ bright shine bright จ้า 
ราคาคุ้มจ่ายค่ะ

ราคา : เค้ามีจัดโปรอยู่ค่ะ ราคาดีมากลองไปดูที่หน้าเพจเค้านะคะ

3. MADECERA CREAM (Re-Turn)


สำหรับตัวนี้เราสั่งร้านพรีเกาหลี ตอนนี้เห็นมีหิ้วมาขายกันเยอะมากในไทย ใช้เป็นหลอด
ที่ 2 แล้ว ถามว่าดียังไง เอาตรง ๆ เลยสำหรับเราเรื่องความชุ่มชื้นให้ 10 กะโหลกเลยค่ะ
แต่เรื่องลดฝ้ากระ ตามที่รีวิวกันเยอะ ๆ โดยส่วนตัวยังไม่ค่อยชัดเจนเท่าไหร่ แต่ที่ชอบ
นอกจากความชุ่มชื้นแล้ว ตัวนี้ช่วยทำให้ผิวเราดูเรียบผิวอิ่มน้ำดีมาก ๆ ในวันที่หน้าแย่
แห้งสุดอะไรสุด ตัวนี้เอาอยู่ค่ะ


เป็นเนื้อครีมสีขาวขุ่น เนื้อเข้มข้นมีความหนักผิวหน้านิดเดียว ถ้าให้เทียบเปอร์เซ็น
ให้เห็นภาพ 10% จาก 100% แนะนำให้ใช้ก่อนนอนสำหรับคนผิวหน้ามันน่าจะดีกว่าค่ะ

ราคา : 180-200+ โดยประมาณนี้ค่ะ

4. AHC (Ageless Real Eye Cream For Face)


ตัวนี้เราก็พรีมาจากร้านเกาหลีเหมือนกันค่ะ กระแสรีวิวแรงมากกกแม่!! เพิ่งจะมีโอกาสได้ลอง
ตัวนี้ลองได้ 1 เดือนหน่อย ๆ เรียกได้ว่าสมคำร่ำลือมาก ๆ กับอายครีมตัวนี้ค่ะ ดีเกินเบอร์
เหมือนกันนะ แล้วก็หลอดใหญ่เลยทีเดียวค่ะ เรื่องเห็นผลตัวนี้ค่อนข้างชัดมาก ๆ
เรื่องลดริ้วรอยตรงตา ตัวนี้เราใช้ทารอบตา ตรงร่องแก้ม แล้วก็หน้าผากค่ะ เอาจริง ๆ หรือใคร
จะสะดวกทาทั้งหน้าก็ได้นะ แต่เราเน้นเป็นจุด ๆ ค่ะ


เนื้อครีมเข้มข้นค่ะ แอบหนักนิดเดียวแต่ก็ไม่เท่าไหร่ค่ะเพราะไม่ได้ทาหนา เน้นทาบาง ๆ
กลิ่นหอมค่ะแต่ไม่แรง ตัวนี้คนที่มีตีนกา ใต้ตาเหี่ยวอันนี้ช่วยได้เริ่ดมากแนะนำเลยค่ะ

ราคา : แอบจำไม่ได้แต่ไม่เกิน 500 ค่ะ (ราคาร้านพรีน๊า)

5. CLARINS PARIS (Double Serum Hydric+Lipidic System)


ปิดท้ายด้วยสกินแคร์ Option เสริมราคาแพงที่สุดเท่าที่เคยซื้อมาเลยในชีวิตค่ะ 55555
อายุเพิ่มมากขึ้นทุกปี แต่ใบหน้ามันแก่ขึ้นทุก ๆ วัน 555 ซึ่งเราไม่อยากให้มันเป็นแบบนั้น
นี่คือการตัดสินใจลงทุนซื้อค่ะ กว่าจะซื้อคือกลั้นใจจ่ายเลย แต่ก็ว่าเค้าไม่ได้เนอะคือดีเกินเรื่องมาก ๆ 
สมคำร่ำลือค่ะ คุ้มแก่การลงทุนคุ้มกับเงินที่เสียไปค่ะ  เป็นตัวที่ช่วยพยุงริ้วรอยของใบหน้า 55555
ให้ดูอ่อนเยาว์ค่ะ


เราจะใช้แค่เฉพาะทากลางคืนค่ะ ประหยัดนิดนึงเพราะราคาสูง เนื้อเซรั่มออกสีเหมือนคาราเมลใส ๆ แน่นอนว่ามีน้ำหอมค่ะ โดยส่วนตัวใช้แล้วไม่แพ้ในจุดนี้นะคะถือว่ารอดไปค่ะ ซึ่งเค้าจะมีความเป็นออยล์ผสมด้วย คนที่ผิวหน้ามันอาจจะไม่โอเคก็ได้นะ แต่แนะนำทาก่อนนอนเวิร์คสุดค่ะ เราใช้แล้วรู้สึกว่าผิวหน้านิ่ม รูขุมขนเล็กกระชับขึ้นค่ะ มีความชุ่มชื้นดี ค่อนข้างประทับใจค่ะ


ก็จบรีวิวเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะสำหรับสกินแคร์ 5 ตัว ที่เราใช้บ่อยที่สุดในช่วงนี้ มีตัวไหน
ที่โดนใจเพื่อน ๆ บ้างมั๊ยค่ะ หรือมีใครใช้ตัวไหนเหมือนกันลองมาแชร์กันได้น๊า

ในความรู้สึกเรานะ คือต่อให้เราอายุเพิ่มมากขึ้นสิ่งที่เราต้องนึกถึงตอนเลือกใช้สกินแคร์
เราต้องยึดตามสภาพผิวหน้าเราเป็นหลักค่ะ ใช้สกินแคร์ที่เหมาะและตรงกับสภาพผิวหน้าเรา
จะเห็นผลได้ชัดเจนมากกว่าค่ะ ส่วนเรื่องความกระจ่างใสหรือลดเลือนริ้วรอยอันนั้น
ถือเอาไว้เป็นตัว Option เสริมค่ะ ^-^


“ทริคง่าย ๆ แต่ได้ผล”
วันนี้เราแชร์ทริคเวลาลงสกินแคร์ในฉบับง่าย ๆ สไตล์เราแต่ได้ผลมาฝากกันค่ะ
เพื่อน ๆ ลองเอาปรับไปทำตามดูได้นะคะ โดยเราแยกประเภทให้เห็นชัด ๆ 2 ประเภทค่ะ

- เซรั่ม / โลชั่นน้ำตบ ที่เป็นรูปแบบน้ำ  แนะนำใช้วิธีการตบ แท๊บๆ (เบาๆนะคะ) ที่ผิวหน้าเอาค่ะ
- ครีมเนื้อเจล / เนื้อครีม ที่มีความเข้มข้นมาก ๆ  ให้ใช้วิธีวอร์มเนื้อครีมก่อน แล้วใช้แค่ปลายนิ้วลูบ
ให้ทั่วใบหน้าค่ะ (วิธีนี้อาจจะขัดใจนิดนึงค่ะ ทำบ่อย ๆ จะชินเองเด้อ)

** สำคัญมากที่สุดเลยค่ะ เวลาเราลงสกินแคร์ควรให้แห้งซึมเข้าผิวดีสนิทก่อน
แล้วค่อยทาบำรุงตัวต่อไปจ้า หวังว่าทริคที่เอามาแชร์จะมีประโยชน์กับเพื่อน ๆ
ไม่มากก็น้อยน๊า อายุเยอะแล้วต้องประโลมผิวนิดนึงเนอะ

ไว้เจอกันใหม่บทความหน้าน๊า
- สวัสดีค่ะ –






x

  • Share:

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น